Hội họa tranhTranh nghệ thuật có điểm gì đặc biệt thu hút người xem?

Tranh nghệ thuật có điểm gì đặc biệt thu hút người xem?

Tranh nghệ thuật hiện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn để treo trang trí trong nhà hay phòng làm việc của mình để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian. Những bức tranh được lựa chọn cũng phần nào thể hiện được phong cách, tính cách của người chủ. Cùng khám phá những thông tin thú vị về món đồ nội thất trang trí đang rất phổ biến ngay sau đây.

Tranh nghệ thuật có điểm gì nổi bật?

Tranh nghệ thuật nói chung và các loại tranh nói riêng được hình thành từ những nét vẽ cùng với sự pha trộn hài hòa của màu sắc, tạo nên một tác phẩm mang tính nghệ thuật hoàn chỉnh. Qua những bức tranh, người họa sĩ phần nào thể hiện được ý tưởng, quan niệm và thông điệp muốn truyền tải đến người thưởng thức.

Tranh nghệ thuật có điểm gì nổi bật?
Tranh nghệ thuật đang là xu hướng trang trí được ưa chuộng

Trước đây, con người không dành quá nhiều sự chú ý đến việc thưởng thức nghệ thuật. Những bức tranh sau khi được hoàn thành sẽ được đem đến các buổi triển lãm dành cho những người yêu nghệ thuật.

Có thể thấy, ngày nay tranh nghệ thuật đã dành được nhiều sự quan tâm hơn từ cộng đồng. Các buổi triển lãm tranh được tổ chức nhiều hơn, đặc biệt là người trẻ với cách nhìn nhận tích cực và cởi mở hiện nay cũng đang thể hiện sự yêu thích đối với những tác phẩm nghệ thuật như vậy. 

Chính sự thu hút từ những tác phẩm độc đáo mang tính nghệ thuật như vậy, rất nhiều người lựa chọn tranh làm đồ trang trí cho ngôi nhà hay căn phòng của mình. Với nét đặc trưng riêng, các tác phẩm nghệ thuật sẽ giúp cho không gian của bạn có thêm điểm nhấn mới lạ mà không sản phẩm trang trí nào khác có thể thay thế.

Chú ý để lựa chọn được một bức tranh lý tưởng

Ngoài mục đích trang trí và làm đẹp cho không gian sống, tranh nghệ thuật còn thể hiện được nét đặc trưng về tính cách của người sở hữu. Vì vậy, một bức tranh hoàn hảo sẽ thể hiện bạn là người có gu thẩm mỹ như thế nào. Dưới đây là những lưu ý để bạn sở hữu một bức họa trang trí lý tưởng.

Kích thước phù hợp của một bức tranh nghệ thuật

Yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn tranh trang trí là về kích thước. Nếu độ rộng của không gian với kích thước bức tranh chênh lệch quá lớn, điều đó sẽ dẫn đến sự mất cân đối trong bày trí, khiến tổng thể không gian không còn sự hài hòa và không có điểm nhấn.

Tranh nghệ thuật tạo sự cuốn hút

Với mục đích chính là trang trí, bức tranh bạn lựa chọn phải gây được ấn tượng và là điểm nhấn thu hút cho không gian sống và làm việc. Để lựa chọn được một bức tranh lý tưởng trang hoàng cho không gian của bạn cần phải dựa vào những yếu tố như nội dung và hình thức của bức tranh

Mối tương quan giữa những món đồ trang trí

Mối tương quan giữa những món đồ trang trí
Sự tương quan giữa các món đồ trang trí nội thất

Chắc chắn rằng bạn không chỉ sử dụng mỗi một bức tranh để trang trí cho không gian của mình. Khi lựa chọn tranh, bạn cũng cần phải cân nhắc về sự liên kết hài hòa giữa thiết kế nội thất và những đồ trang trí sẵn có, vì vậy khi treo tranh lên sẽ không khiến bất cứ thứ đồ gì hay chính bức tranh bị lu mờ đi.

Bật mí loại tranh nghệ thuật phù hợp với từng địa điểm

Mỗi một ngôi nhà, mỗi một căn phòng đều sẽ có cách trang trí khác nhau. Cùng là một bức tranh mang đậm tính nghệ thuật, nhưng khi treo ở những vị trí khác nhau, chúng sẽ thể hiện ý nghĩa khác nhau. Dựa vào sự bày trí của những đồ vật khác, những bức tranh cũng cần được đặt tại những vị trí phù hợp nhất.

Bạn đang muốn trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những bức tranh nghệ thuật nhưng phân vân chưa biết nên lựa chọn như thế nào. Theo dõi ngay thông tin dưới đây, bài viết sẽ gợi ý những loại tranh phù hợp trong từng không gian của ngôi nhà.

Tranh treo lý tưởng cho phòng khách

Phòng khách có thể nói là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi gia đình sum họp quây quần, là nơi đón tiếp bạn bè, những vị khách quý. Một bức tranh nghệ thuật phù hợp tạo được điểm nhấn trong không gian phòng khách của bạn sẽ khiến những vị khách tới thăm phải trầm trồ khen ngợi.

Gợi ý cho bạn khi đặt tranh treo tại phòng khách là nên dành một không gian lớn để treo bức tranh với kích thước to ở đây. Màu sắc của bức tranh sẽ do bạn lựa chọn phù hợp với thiết kế căn phòng. Nếu như vị trí hẹp, bạn có thể treo một bức nhỏ dưới đèn trang trí để tạo điểm nhấn.

Tranh nghệ thuật phù hợp cho phòng ăn

Tranh nghệ thuật phù hợp cho phòng ăn
Ví dụ về tranh nghệ thuật phòng ăn

Phòng ăn chỉ là nơi để nấu nướng và thưởng thức những bữa ăn, một bức họa đơn giản mà đẹp mắt sẽ làm cho không gian này trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Ý tưởng trang trí phòng ăn với một bức tranh không phải là quá tệ.

Với phòng ăn, bạn nên lựa chọn tranh làm bằng chất liệu canva hoặc tranh tráng gương để tránh dầu mỡ bám vào khi nấu nướng. Một bức tranh về hoa quả với màu sắc tươi mát sẽ khiến căn bếp của bạn sáng bừng hơn bao giờ hết.

Bày trí tranh nghệ thuật hợp lý cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để thư giãn sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Một bức tranh phù hợp cho căn phòng ngủ của mình cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và bớt căng thẳng hơn rất nhiều.

Lựa chọn tốt nhất cho những bức tranh trong phòng ngủ là các tác phẩm có màu sắc đơn điệu, không quá màu mè sặc sỡ, ví dụ như những bức họa thiên nhiên có tác dụng tốt trong việc thư giãn. Ngoài ra, những bức tranh gam màu đen trắng cũng sẽ phù hợp với những người chủ có cá tính mạnh.

Tiêu chí chọn bức tranh theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản đang được nhiều người theo đuổi, đặc biệt là phần đông các bạn trẻ. Họ luôn tìm cách tối giản nhất không gian sống và làm việc của mình, đồng thời lựa chọn đồ trang trí không quá cầu kỳ sặc sỡ, đơn giản mà vẫn có sức cuốn hút riêng, thể hiện được phong cách của mình.

Hiểu được nhu cầu đó, các hãng tranh cũng cho ra mắt những sản phẩm tranh nghệ thuật theo phong cách tối giản. Nếu bạn cũng là một người ưa chuộng style đơn giản mà vẫn đẹp này, hãy tham khảo một vài tiêu chí để chọn được cho mình một bức tranh ưng ý ngay sau đây.

Ý nghĩa thể hiện qua mỗi bức tranh

Để thể hiện được sự đơn giản mà vẫn ẩn chứa ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, bạn nên lựa chọn những bức tranh có nội dung càng đơn giản càng tốt như tranh chân dung, tranh trừu tượng nghệ thuật, tranh vẽ một đối tượng duy nhất hoặc những bức tranh có ý nghĩa phong thủy.

Nét vẽ và màu sắc của tranh nghệ thuật

Nét vẽ và màu sắc của tranh nghệ thuật
Sự tối giản thể hiện qua màu sắc và nét vẽ

Sự tối giản của các tác phẩm nghệ thuật còn được thể hiện qua nét vẽ của tác giả cũng như cách phối màu trong bức tranh. Ngày nay, người trẻ rất ưa chuộng những bức tranh tối giản với một nét vẽ, đó chính là thể hiện cho phong cách đơn giản mà vẫn đầy tính nghệ thuật.

Với phong cách tối giản, màu sắc trong những bức tranh nghệ thuật thường sẽ không sặc sỡ mà chỉ có từ 1 đến 2 màu cơ bản hoặc duy nhất một màu sắc với những cấp độ khác nhau. Những gam màu này thường là gam trung tính để dễ dàng bố trí trong mọi không gian nhà ở.

Phong cách trang trí tranh trong phòng

Tranh nghệ thuật có thể trang trí ở nhiều vị trí phù hợp khác nhau theo từng phong cách, nhưng để thể hiện được sự tối giản nhất trong bày trí thì bạn có thể tham khảo một vài phong cách cụ thể dưới đây.

  • Treo tranh theo phong cách hai bên đối xứng.
  • Lựa chọn tranh chân dung hoặc tranh trừu tượng.
  • Màu sắc tranh đơn giản đen – trắng.

Top 4 tranh nghệ thuật được ưa chuộng nhất hiện nay

Những bức tranh mang tính nghệ thuật được trưng bày trên thị trường rất nhiều, đa dạng từ kiểu dáng, kích thước, màu sắc đến những thông điệp ẩn dấu sau tác phẩm đó. Hãy cùng xem top 4 những loại hình tranh trang trí nghệ thuật nào đang được người tiêu dùng ưa thích và bán chạy nhất hiện nay.

Tranh cổ điển

Nghệ thuật hội họa này bắt nguồn từ đất nước Hy Lạp vào thế kỷ V trước công nguyên. Loại hình này vẫn tồn tại và ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách của nhiều họa sĩ thời nay, khiến họ theo đuổi và cho ra đời những tác phẩm mang tính cổ điển.

Tranh cổ điển
Những thể loại tranh trang trí thịnh hành hiện nay

Những bức tranh cổ điển thường thể hiện ý nghĩa sâu xa về những vấn đề trong cuộc sống, bất cứ ai chìm đắm vào rồi sẽ rất khó để thoát ra. Chính vì vậy, giá trị cổ điển mà những bức họa này truyền tải sẽ không bao giờ mất đi.

Hội họa mang xu hướng hiện đại

Những bức tranh nghệ thuật mang hơi hướng hiện đại được ra đời trong khoảng thời gian xã hội có nhiều thay đổi tích cực. Trong khi đó, người họa sĩ thấy mình cần trải nghiệm nhiều hơn, phá bỏ những khuôn mẫu cũ. Chính vì vậy mà những nét vẽ trong tranh hiện đại thường phóng khoáng và mạnh mẽ

Bức tranh mang hơi hướng đương đại

Ra đời sau những tác phẩm nghệ thuật hiện đại, tranh đương đại thể hiện được sử thay đổi khi đó là sự giao thoa hài hòa của các nền văn minh văn hóa lớn trên thế giới. Thể hiện rõ nét nhất cho phong cách nghệ thuật này là sự đa dạng trong chất liệu tranh cũng như cách họa sĩ lựa chọn đề tài và cách thể hiện của mình.

Tranh thể hiện sự trừu tượng

Trường phái trừu tượng với quá trình phát triển hơn 100 năm, mang trong mình đặc điểm là sự khó đoán với ý nghĩa của bức tranh cũng như ý tưởng mà người nghệ sĩ muốn truyền đạt. Chính vì vậy mà thể loại hội họa này lại thu hút sự tò mò của người yêu tranh khi họ có thể tự cảm nhận tác phẩm theo cách riêng của mình.

Tổng kết

Mỗi bức tranh nghệ thuật đều sẽ có một vẻ đẹp riêng, ẩn chứa trong đó là những giá trị sâu sắc theo cảm nhận của từng cá nhân. Với những thông tin và gợi ý được bài viết chia sẻ ngắn gọn ở trên, hy vọng bạn đã có thể lựa chọn cho mình những bức tranh có tính nghệ thuật ưng ý nhất với phong cách ưa thích để trang trí cho không gian sống và làm việc của mình.

Tin liên quan