Nghệ thuậtĐiêu khắc chân mày - Nghệ thuật tạo vẻ đẹp cho khuôn...

Điêu khắc chân mày – Nghệ thuật tạo vẻ đẹp cho khuôn mặt

Chân mày là một yếu tố góp phần tạo nên vẻ đẹp trên khuôn mặt. Nhưng không phải ai cũng sở hữu cho mình được cặp chân mày đen, dày và đẹp ngay từ ban đầu. Chính vì vậy mà phương pháp điêu khắc chân mày ngày càng được các chị em quan tâm và lựa chọn. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin về phương pháp làm đẹp này nhé!

Điêu khắc chân mày là gì?

Điêu khắc chân mày là phương pháp làm đẹp sử dụng một loại dao chuyên dụng để đưa mực vào trong lớp biểu bì của da để tạo ra những sợi lông mày vẽ. Tùy vào trình độ của người thợ mà bạn sẽ được tư vấn về những loại chân mày sao và màu sắc sao cho phù hợp với khuôn mặt nhất.

Điêu khắc chân mày là gì?
Tìm hiểu khái niệm điêu khắc chân mày là gì?

Để tạo được một cặp lông mày đẹp thì người thợ cần phải điêu khắc từng sợi lông mày sao cho thật mỏng, tự nhiên và đẹp nhất cho khách hàng. Đây là một hình thức làm đẹp tuy đơn giản, giá cả hợp lý nhưng hiệu quả mang lại vô cùng cao. Nếu bạn đang không ưng ý với cặp lông mày của mình thì tại sao không thử ngay phương pháp này xem sao?

Điêu khắc lông mày có giống công nghệ thẩm mỹ khác?

Để có được một cặp lông mày đẹp thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều hình thức làm đẹp khác nhau. Hiện nay, có một số phương pháp phổ biến để sở hữu cặp lông mày đẹp như thêu, phun, xăm… Tùy vào mỗi phương pháp mà sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Vậy điêu khắc lông mày có điểm gì hơn so với các công nghệ khác?

Về cơ bản, điêu khắc lông mày cũng mang lại mục đích tương tự như các phương pháp xăm hay phun nhưng sử dụng một phương pháp khác hẳn. Đây cũng chính là lý do mà hầu hết các chị em luôn lựa chọn cách làm đẹp chân mày này.

Phương pháp điêu khắc lông mày được thực hiện bằng cách sử dụng kỹ thuật để đưa loại dao chuyên dụng vào lớp thượng bì của da. Kích thước của loại dao vô cùng nhỏ và tạo được hiệu ứng vô cùng tự nhiên mà không khiến bị sưng hay đau quá nhiều.

Mặc dù điêu khắc chân mày có giá thành cao hơn so với các công nghệ làm đẹp chân mày khác nhưng đem lại kết quả vô cùng xứng đáng. Phương pháp này đem lại cho bạn cặp lông mày giống đến 90% so với lông mày thật vô cùng tự nhiên và chuẩn dáng.

Một trong những điểm khác của điêu khắc chân mày so với các công nghệ khác chính là chỉ thực hiện được trên dáng chân mày nguyên thủy. Nếu bạn đã từng sử dụng những phương pháp làm đẹp khác tác động lên lông mày thì sẽ không thể thực hiện được kỹ thuật điêu khắc phần chân mày.

Phương pháp điêu khắc lông mày & những ưu điểm

Bởi vì có rất nhiều phương pháp làm đẹp cho chân mày hiện nay nên rất nhiều chị em vẫn còn vân vân khi lựa chọn công nghệ phù hợp với mình nhất. Bạn có thể tham khảo một số ưu điểm về điêu khắc chân mày như sau:

Phương pháp điêu khắc lông mày & những ưu điểm
Một số phương pháp điêu khắc mày và những ưu điểm
  • Độ tự nhiên cao. Các sợi lông mày được tỉa và sắp xếp theo từng sợi chứ không tô kín như trong kỹ thuật phun và xăm.
  • An toàn khi thực hiện. Sau khi thực hiện phương pháp này thì bạn sẽ không cần phải kiêng bất cứ đồ gì. Ngoài ra, điêu khắc còn giảm độ sưng tấy và hoàn toàn không đau kể cả khi thực hiện.
  • Bền lâu theo thời gian. Phương pháp điêu khắc lông mày có độ bền màu khá lâu nếu không bị tác động bởi những kỹ thuật làm đẹp khác tác động. Đối với loại da dầu thì sẽ là từ 0,8 – 1 năm và từ 1,5 – 2 năm với loại da thường và da dầu.
  • Thực hiện trên mọi độ tuổi. Bởi vì điêu khắc chân mày chỉ gây tác động vào phần thượng bì của da nên không hề gây ảnh hưởng có hại đến tình trạng da. Phương pháp này được thực hiện ở đa dạng độ tuổi và không để lại những biến chứng.

Một số kĩ thuật điêu khắc chân mày phổ biến hiện nay

Để phù hợp với từng kiểu dáng chân mày mà kỹ thuật điêu khắc chân mày ngày càng được cải thiện và có nhiều loại khác nhau như điêu khắc dạng 3D, 6D, 8D và 9D. Những kỹ thuật này về cơ bản thì không có quá nhiều sự khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những kỹ thuật điêu khắc lông mày sau đây.

Kỹ thuật điêu khắc chân mày 3D

Điêu khắc 3D là kỹ thuật xuất hiện đầu tiên và là nền tảng cho những kỹ thuật tiếp theo. Cách điêu khắc 3D chân mày được thực hiện bằng cách đan xen những sợi lông mày với nhau. Những người thợ sẽ khéo léo tạo những sợi lông mày tự nhiên nhất và đi theo đúng khuôn mẫu ban đầu. Chính vì vậy mà kết quả là hàng lông mày vừa sắc nét, rõ nhưng không thiếu phần tự nhiên.

Kỹ thuật điêu khắc 6D

Kỹ thuật điêu khắc 6D
Kỹ thuật điêu khắc chân mày phổ biến thường được sử dụng

So với kỹ thuật điêu khắc chân mày 3D thì phương pháp 6D có nhiều cải tiến hơn. Những cặp lông mày sẽ được điêu khắc dựa theo kỹ thuật của máy mà không cần dựa theo những khuôn có sẵn. Phương pháp này mang lại độ hiệu quả và chính xác cực cao cho hai bên lông mày.

Kỹ thuật điêu khắc 8D

Mặc dù kỹ thuật điêu khắc 8D không hiện đại và sử dụng máy như kỹ thuật 6D nhưng mang lại độ tự nhiên cao hơn. Đối với kỹ thuật này thì cần phải có những người thợ chuyên nghiệp và có nhiều năm hành nghề mới có thể làm chuẩn và đẹp nhất.

Khi thực hiện điêu khắc, người thợ sẽ sử dụng một lưỡi dao vô cùng nhỏ và bén để di chuyển và tạo ra những sợi lông mày. Những đường lông mày được tạo ra từ kỹ thuật này sẽ được xen kẽ với những sợi lông mày thật. Chính vì vậy mà tạo cặp lông mày có độ tự nhiên khi so với lông mày thật lên đến 90%

Kỹ thuật điêu khắc 9D

Kỹ thuật điêu khắc 9D là phương pháp mới và hiện đại nhất trong công nghệ làm đẹp chân mày hiện nay. Mặc dù giá thành của kỹ thuật này nhỉnh hơn so với các kỹ thuật điêu khắc 3D, 6D và 8D nhưng chắc chắn sẽ không phải làm bạn thất vọng. Các kỹ thuật viên sẽ cẩn thận và tỉ mỉ vẽ từng đường nét lông mày giống thật nhất.

Đi tìm dáng mày phù hợp với từng khuôn mặt

Mỗi khuôn mặt thì sẽ phù hợp với những loại lông mày khác nhau. Một cặp lông mày đẹp sẽ giúp bạn tăng vẻ đẹp lên gấp nhiều lần. Chính vì vậy mà bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ những cặp lông mày có kiểu dáng phù hợp nhất với dáng mặt của mình.

Đi tìm dáng mày phù hợp với từng khuôn mặt
Bạn hãy tìm dáng mày phù hợp với từng khuôn mặt

Đối với các chị em sở hữu gương mặt dài, trái xoan thì cần lựa chọn dáng mày ngang. Đây là một trong những kiểu dáng lông mày phổ biến và được yêu chuộng nhất hiện nay. Đối với gương mặt tròn, vuông hay hình trái tim thì lựa chọn dáng mày cánh cung sẽ là một lựa chọn phù hợp để gương mặt trở nên thon gọn hơn.

Dáng lông mày cong, ngang và dài sẽ càng tôn lên điểm quyến rũ và khiến cho khuôn mặt bạn trở nên có sức hút và hấp dẫn vô cùng. Nếu bạn sở hữu những dáng mặt tròn, vuông và hình trái tim thì hãy thử ngay dáng khuôn mày cong đi thôi.

Các màu lông mày được chị em ưa thích hiện nay

Lựa chọn màu sắc cho cặp chân mày luôn là vấn đề vô cùng khó khăn đối với các chị em làm đẹp. Tùy vào từng phong cách, màu tóc và sắc tố da mà có những màu sắc của cặp lông mày khác nhau. Một trong những màu sắc phổ biến và dễ áp dụng nhất là nâu hạt dẻ, cà phê, đen…

Nếu bạn có mái tóc sáng màu thì nên lựa chọn những màu sắc chân mày sáng hẳn hoặc cùng tông màu tóc để hài hòa hơn so với khuôn mặt. cách phối hợp màu sắc này sẽ phù hợp và đẹp nhất đối với những bạn trẻ dưới 25.

Những chị em nào nên điêu khắc chân mày

Phương pháp điêu khắc chân mày phù hợp cho nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Một số đối tượng nên áp dụng ngay kỹ thuật điêu khắc như:

  • Thiếu tự tin khi sở hữu cặp lông mày nhợt nhạt, không có đuối…
  • Tốn quá nhiều thời gian vào việc kẻ mày mỗi sáng và tiền bạc để mua đồ mỹ phẩm.
  • Bạn sở hữu cặp lông mày kém sắc, không còn phù hợp với kiểu khuôn mặt.

Quy trình điêu khắc chân mày

Phương pháp điêu khắc phần chân mày cũng là kỹ thuật tác động trực tiếp vào lớp thượng bì của da nên cần phải tìm hiểu kỹ địa chỉ uy tín, các chuyên viên có hiệu quả hay không, trước khi thực hiện công nghệ làm đẹp này.

Trước hết, bạn cần phải thăm khám và tư vấn tại địa chỉ làm đẹp chân mày. Các chuyên gia nhiều kinh nghiệm lâu năm sẽ chẩn đoán và gợi ý cho bạn một số mẫu lông mày có hình dáng phù hợp với khuôn mặt và màu sắc nổi bật.

Quy trình điêu khắc chân mày
Quy trình điêu khắc chân mày chi tiết, cụ thể

Các kỹ thuật viên tiếp theo sẽ thực hiện pha mực đúng theo yêu cầu khách hàng. Mặc dù bước này khá đơn giản nhưng cũng chứa nhiều rủi ro không đáng có nếu bạn pha sai tỷ lệ khi xăm và không vệ sinh kỹ chân mày. 

Bạn sẽ không phải cảm thấy đau đớn khi thực hiện kỹ thuật điêu khắc bởi đã được ủ tê trước đó. Các chuyên viên sẽ bắt đầu điêu khắc những sợi lông mày cẩn thận và tỉ mỉ dựa theo khuôn sẵn có. Cuối cùng thì sau khi thực hiện xong thì bạn sẽ được tiếp tục hướng dẫn thêm về các bước chăm sóc để giữ màu lâu và tốt nhất.

Một vài lưu ý khi điêu khắc phần chân mày

Để có thể giúp cho cặp chân màu sau khi điêu khắc giữ màu được lâu và tốt nhất thì bạn nên lưu ý một vài điểm như sau:

  • Không để vùng chân mày tiếp xúc với nước sau 5 – 7 tiếng thực hiện và hạn chế khoảng 1-5 ngày.
  • Không trang điểm vùng chân mày hay bất kỳ những sản phẩm dưỡng nào khác nếu như các chuyên viên không yêu cầu.
  • Chỉ sử dụng thuốc mỡ để làm dịu cặp chân mày ít nhất trong 3 ngày.
  • Tuyệt đối không tự bóc lớp màu mà để tự bong.
  • Bổ sung nhiều nước và hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia…

Tổng kết

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích mà bạn chắc chắn cần biết nếu muốn sử dụng phương pháp làm đẹp điêu khắc chân mày. Nếu bạn không ưng ý với cặp lông mày nhợt nhạt của mình thì tại sao không thực hiện kỹ thuật này ngay thôi? Nếu bạn hứng thú về những chủ đề này thì đừng bỏ lỡ những bài viết khác của chúng tôi nhé!

Tin liên quan