Nghệ thuậtXăm hình nên kiêng gì? Cần chú ý điều gì để có...

Xăm hình nên kiêng gì? Cần chú ý điều gì để có hình đẹp?

Đối với phái mạnh, việc xăm hình thường biểu hiện cho sự tự tin, mạnh mẽ và đầy nam tính. Đối với phái đẹp thì thường xăm những hình nhỏ bé, dễ thương để thể hiện sự cá tính, quyến rũ. Để có thể sở hữu những hình xăm đẹp thì không chỉ dựa vào bàn tay của người xăm mà còn phụ thuộc vào việc ăn uống để giữ gìn những hình xăm đó. Vậy mới xăm hình nên kiêng gì để vết thương mau lành? Hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Sau khi xăm hình nên kiêng gì?

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa nhiều đạm, là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể nhưng lại khiến cho vết xăm dễ bị thâm và lên màu không chuẩn. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn thịt bò trong những tuần đầu tiên khi mới xăm để có được một hình xăm đúng và lên màu chuẩn.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Thịt gà

Thịt gà
Thịt gà

Việc ăn quá nhiều thịt gà khi mới xăm xong sẽ làm kích thích các tế bào sản sinh quá mức, gây ra sẹo lồi và làm cho vết xăm lâu lành hơn. Do đó, việc hạn chế ăn thịt gà sẽ giúp cho hình xăm lành nhanh hơn cũng như giúp bạn đỡ ngứa hơn.

Đồ nếp

Xăm hình nên kiêng gì? Một số món ăn đồ nếp như chè nếp, xôi,… đều cần phải kiêng sau khi mới xăm hình. Việc ăn đồ nếp vào thời điểm này sẽ dễ làm cho hình xăm bị mưng mủ, làm chậm quá trình phát triển lên da non ở vết thương. Do đó, bạn nên kiêng ăn những món đồ nếp ít nhất 1 tuần sau khi xăm hình.

Trứng

Trứng cũng là thực phẩm được liệt kê vào danh sách cần phải kiêng sau khi xăm hình. Việc ăn trứng quá nhiều sẽ làm cho hình xăm trở nên mờ nhạt và không được sắc nét. Do đó, khi đi xăm thì các thợ xăm sẽ thường khuyên bạn là không nên ăn trứng trong 3 ngày đầu tiên sau khi xăm.

Rau muống

Xăm hình nên kiêng gì
Xăm hình nên kiêng gì?

Nếu như bạn không muốn sở hữu những chiếc sẹo lồi xấu xí thì việc tránh xa rau muống sau khi xăm là điều không nên bỏ qua. Trong rau muống có chứa nhiều madecassol, giúp thúc đẩy nhanh chóng quá trình lên da và làm gia tăng biểu mô. Việc ăn nhiều rau muống tuy giúp cho da bạn mau lành hơn nhưng lại dễ tạo ra sẹo lồi trên da.

Hải sản

Xăm hình nên kiêng gì cho nhanh lành? Một số đồ ăn hải sản như cua, ghẹ, tôm,… nếu như ăn luôn ngay khi mới xăm hình sẽ làm cho vùng da mới xăm bị ngứa, lâu lành, dễ bị sưng đỏ và để lại sẹo trên da. Đối với các loại hải sản thì bạn cần phải kiêng ít nhất 5 ngày để từ khi mới xăm.

Bia rượu

Bia rượu
Bia rượu

Có thể bạn quan tâm:

Bia rượu vốn đã là thức uống không hề tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, sau khi xăm xong, nếu như bạn uống rượu bia sẽ làm cho vết xăm bị loang màu cũng như da sẽ lâu lành hơn. Do đó, bạn nên chờ cho vết thương lành lại hẳn thì mới được uống những đồ uống có cồn này.

Sau khi xăm nên kiêng gì?

Ngoài việc xăm xong kiêng gì để đảm bảo tái tạo da đúng cách do hình xăm, bạn cũng cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác như tránh tắm nắng và không đi biển hoặc bơi trong ít nhất 2 tháng. Dưới đây là một số hành động nên mới xăm nên kiêng để tránh bị kích thích và viêm có thể phát triển trên da:

Khi tay bẩn hoặc chưa rửa sạch tránh chạm vào hình xăm: những vi khuẩn từ tay bẩn có thể dẫn tới hình xăm bị nhiễm trùng (Nên kiêng trong 3 ngày đầu).

Xăm hình nên kiêng gì? Cụ thể tránh để hình xăm tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời: Vì tia cực tím sẽ làm nhạt màu sắc của hình xăm. Nếu cần thiết nên thoa lên hình xăm kem chống nắng 30-45 FPS (khoảng 2-3 tháng) khi tiếp xúc với ánh nắng.

Không gãi, chọc hay bóc vẩy hình xăm khi khó chịu hoặc bị ngứa: những tác động không tốt này làm hình xăm mất nét, mất mực mất màu. Xấu hơn có thể gây sẹo cho hình xăm ( tránh tuyệt đối không sờ mạnh và gãi ngứa từ 5- 7 ngày)

Không để bụi bẩn hoặc những thứ thiếu vệ sinh dính vào hình xăm: một số hình xăm lớn sẽ bị nhiễm trùng nếu những thứ có vi khuẩn dính vào (nên kiêng từ 3-5 ngày)

Không băng kín hình xăm: hành động này sẽ làm da bị bí và làm chậm quá trình hồi phục của da. Bạn chỉ cần mặc quần áo rộng hoặc che phủ hình xăm bằng khăn mềm và thoáng nếu sợ bụi bẩn và nhiễm trùng là được.

Sau khi xăm hình nghệ thuật không nên mặc quần áo thô cứng, bó sát: có thể gây nhiễm khuẩn nếu bụi bẩn và vi khuẩn ở trên quần áo dính vào.

Tránh đổ mồ hôi nhiều: tập thể thao hoặc vận động mạnh làm ra nhiều mồ hôi gây nhiễm trùng da.

Không ôm ấp vật nuôi, thú cưng như mèo, chó: lông bẩn hoặc thú cưng liếm vào hình xăm cũng có thể gây nhiễm trùng.

Không đi bơi, xông hơi, tắm biển, tắm bồn nước nóng: vì nước muối và Clo sẽ gây kích ứng với vùng da xăm. Ngoài ra đây cũng là những môi trường ẩm ướt trú ẩn nhiều loại vi khuẩn.

Tránh lại gần những nơi như công trình, bãi rác, bệnh viện: đây là những nơi tiềm tàng nhiều vi khuẩn.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với những người mắc các bệnh ngoài da.

Trên đây là những nội dung giúp bạn biết được khi xăm hình nên kiêng gì để hình xăm được đẹp và không bị sẹo. Mong rằng những nội dung trên đã cung cấp nhiều điều hữu ích cho bạn nhé.

Tin liên quan